Monday, September 9, 2013

Ả trường học game - khác biệt tạo thành thử sự thành làm contractubex

  Thị trường game hiện giờ ngày một xuất hiện hàng loạt các trò chơi mới, với đồ họa và cốt truyện hấp dẫn. Nhưng do đâu mà doanh thu lại không cao? Lý giải về điều này, có thể nói do người chơi đã quá nhàm chán với gameplay lặp đi lặp lại nhiều lần như bây chừ, đến nỗi sự lạm dụng hình thức này đã đạt đến trình độ khiến sự đa dạng hoàn toàn bị bão hòa. Tuy nhiên, sự xuất hiện khá hiếm hoi của các tựa game phá cách trong lối chơi, gameplay không giống ai lại cực thành công và luôn đạt được doanh thu khủng. Đó chính là sự khác biệt???  

 

 

 

  Medal of Honor Warfighter đẹp và gameplay mô phỏng khá hay  

  nhưng doanh thu đại thất vọng  


Điển hình như   Minecraft ,  tuy chỉ là game indie, đồ họa khá lạ với những ô vuông nhỏ, và không có cốt truyện cụ thể nhưng với phong cách chơi vấn không giống bất kì tựa game nào cùng những tình năng hấp dẫn. Minecraft vẫn dễ dàng khiến người chơi nhiều giờ liền mỗi ngày. Và đương nhiên, với một game độc đáo thu hút người chơi như vậy, Minecraft dễ dàng tiêu thụ được hơn 30 triệu bản (thảy các hệ máy) trên toàn thế giới và thu về cho nhà phát triển 1 con số khủng 323 triệu USD. Microsoft không ngoa khi nói rằng  "Minecraft là 1 đối thủ đáng gờm của ắt các tựa game"  .
 

 

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại rất dễ gây nghiện

 

Nói đến lối chơi phá cách, không ít người sẽ nhớ đến  Mirror's Edge  - một tựa game hành động nhưng điểm nhấn của nó không phải là các pha đánh đấm loạn xạ... Mà thay vào đó, lối chơi của game được kể theo 1 cách rất sáng tạo trong góc nhìn người thứ nhất cũng như đưa vào đó yếu tố làm nên thành công choáng ngợp của game - Parkour. Không ai có thể phủ nhận những pha parkour cực ấn tượng của Faith trên các tòa nhà cao tầng vi vút cũng như phối hợp với lối chơi hành động võ thuật góc nhìn người thứ nhất đã tạo nên một luồng gió cực sảng khoáng thổi vào thị trường game. Sắp tới đây, phiên bản sequel thứ 2 của dòng game này sẽ tiếp kiến được EA mang lên một tầm cao mới, xứng đáng với thế hệ Nextgen! Nhiều người đã dự đoán nó sẽ thành công từ khi game chưa ra mắt.

 

  Parkour - một sự nhập vai không tưởng của game thủ khi chơi Mirror's Edge  


Bên cạnh đó, xét về bình diện mở ra một lối đi mới trong một dòng game thì   Far Cry 3   là một thí dụ Điển hình. Cũng đã từng rất thành công với phiên bản chính thức với hơn 1 triệu bản (cuối năm 2012) nhưng phiên bản mở rộng độc lập (không phải DLC) của Far cry 3: Blood Dragon đã tạo nên một cơn sốt đúng nghĩa. Tuy chỉ dùng trên engine và map dựng sẵn của Far cry 3, nhưng với đồ họa khá màu mẽ mang âm hưởng những năm 80 của thế kỉ trước, gameplay lạ mắt không giống bất kì game FPS nào ngày nay trên thị trường nên Blood Dragon dễ dàng khiến game thủ phải đắm chìm vào thế giới của đầy sắc màu của mình. Tuy là 1 bản mở rộng độc lập, nhưng tính đến hiện tại, Ubisoft đã bán được hơn 1 triệu bản đem lại doanh thu khủng cho hãng và họ còn dự kiến sẽ ra một phiên bản tiếp theo trong tương lai.
 

 

Ai lại nghĩ một trò đùa ngày cá tháng tư lại quá thành công như Blood Dragon?


ngoại giả , tựa game bựa  Saints Row IV   đến từ nhà sản xuất Volition cũng vừa công nhận bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong vòng 1 tuần, 1 con số lung tung ấn tượng! Thành công là do đâu?  Saints Row IV  không mang lại quá nhiều cải tiến song góc nhìn tách biệt của nó so với những thương hiệu khác khiến game trở nên 1 biểu trưng của sự sáng tạo.
 

  Gameplay không giống ai của Saints Row IV  


Những tựa game trên chỉ là một trong hằng sa số những tựa game lớn dám mang sự mạo hiểm của mình ra đánh cược. Không phải chỉ dừng lại ở một tựa game indie với số vốn đầu tư nhỏ mới dám làm điều đó.

Qua đây chúng ta nhận ra rằng, thị trường đã quá bão hòa với những tựa game ngày nay, tuy gameplay và bối cảnh ngày một thật và đã tay nhưng lại có vẻ không nhận được sự nhất trí và đón nhận của các game thủ khó tính khó nết. Các nhà phát triển nên tạo cho game mình một phong cách và lối đi riêng mới có thể thành công trong thị trường game hiện tại.
 

    ĐK    

 

 

No comments:

Post a Comment